Wednesday, January 28, 2015

ഞങ്ങളുടെ ബഹ്‌റൈന്‍ ലെ കൃഷി ..

ഇത് എന്റെ കഥയാണ് ......
ഇവിടെ  എന്റെ ഫ്ലാറ്റ് ലെ  ബാല്‍ക്കണിയില്‍  കുറച്ചു ചെടികള്‍ ഞാന്‍ വളര്‍ത്താറുണ്ട് .. ;പിന്നെ കുറച്ചു തക്കാളി അങ്ങനെ  എന്തെകിലും .. 

ഒരു രസം ,, ശരിക്കും ഒരു സംതൃപ്തി ...

ഞാനും ഒരു കാര്‍ഷിക കുടുംബത്തില്‍ നിന്നാണല്ലോ  വരുന്നത് , 
ചിലപ്പോള്‍ അത് കൊണ്ടാകാം . 
കാര്‍ഷിക കുടുംബത്തില്‍ എന്ന് വെച്ചാല്‍ , നാട്ടില്‍ വെച്ച്  ഞാന്‍  ഒരു കര്‍ഷകന്‍ എന്നല്ല .. 

അന്ന്  വീടുകര്‍ എന്തെങ്കിലും  പറഞ്ഞാല്‍ എനിക്ക്  ഒരു പുച്ഛം ആയിരുന്നു .. പിന്നെ മനസില്ല മനോടെ ആയിരുന്നു  എന്തെകിലും ചെയ്തിരുന്നത് ..

പക്ഷെ ഇതൊക്കെ  മിസ്സ്‌ ചെയ്യുനത്  നാട് വിട്ടു ഇവിടെ വന്നപ്പോള്‍  ആണ്. 
ഇപ്പോള്‍ എനിക്ക്  നമ്മുടെ  നാടിന്‍റെ  ആ സുഖവും,  മഹ്തവും  നമുക്ക് മനസിലാകും , പിന്നെ കൃഷിയുടെയും...

ആദ്യം ആദ്യം  എന്റെ ഭാര്യക്ക്‌ വലിയ താല്പര്യം ഇല്ലായിരുന്നു ..

 പണ്ട് അവള്‍ മണ്ണില്‍ തൊട്ടിട്ടില്ല എന്നാ പറയുന്നത് .. 

അതും മാത്രം അല്ല ഇടപ്പിള്ളിക്ക് അടുത്ത് വരാപ്പുഴ എന്നാ ടൌണ്‍ഷിപ്പ് ല്‍ ആണ് പോലും അവള്‍ ജീവിച്ചിരുന്നത്  ...

എന്തൊക്കെ ആയാലും ബാല്‍ക്കണിയില്‍    കുറച്ചു തക്കാളിയും  ഒരു പൂതോട്ടവും കണ്ടപ്പോള്‍  അവളുടെ മനസ് മാറി .. 

ഈ സീസണ്‍ല്‍  ഗാര്‍ഡന്‍ അവള്‍ ഏറ്റെടുത്തു .. 

ബാല്‍ക്കണിയില്‍  മാത്രം ഒതുക്കിയില്ല , ബില്‍ഡിംഗ്‌ owner ന്റെ അടുത്ത് നിന്നും  terraceല്‍ ചെടികള്‍ വെക്കാന്‍ ഉള്ള permission ഞാന്‍ ഒപ്പിച്ചു കൊടുത്തു ...

 പക്ഷെ പണി കിട്ടിയത് എനിക്കാണ് .... മണ്ണ് വാങ്ങി അത്  ചുമന്നു  മുകളില്‍ എത്തിക്കണം ,, എന്നാലും ഞാന്‍ അതൊക്കെ ചെയ്തു കൊടുത്തു .

അങ്ങനെ പല പച്ചകറി വിത്തുകളും , ചെടികളും   പാകി .. 

കൃഷിയില്‍  ഇവള്‍ക്ക് ആരോ കൈവിഷം കൊടുത്തു എന്ന് തോന്നുന്നു .
മുഴുവന്‍ സമയം കൃഷിയെ കുറിച്ച് മാത്രം ആയി ചിന്താ..

പച്ചക്കറി കടയില്‍ പോയപ്പോള്‍ അവരോടു ചോദിക്കുനുടയിരുന്നു , ഞങള്‍  അങ്ങോട്ട്‌  പച്ചക്കറികള്‍ തന്നാല്‍ എടുക്കുമോ എന്ന് .. 

പക്ഷെ എന്താ എന്ന് അറിയില്ല  ഇത്തവണ  പലതും  ഒന്നും അങ്ങ്  മുളക്കുന്നില്ല . ഞങ്ങള്‍ക്ക് നിരാശ ആയി .. എന്ത് ചെയ്യാം ...

എന്ത് കൊണ്ട് ഇങ്ങനെ സംഭവിച്ചു എന്ന് എത്ര ആലോചിച്ചിട്ടും  ഒരു എന്തും  പിടുത്തോം  കിട്ടുനില്ല .. 

അങ്ങനെയിരിക്കെ ഒരു   ആവധി ദിവസം ഞാന്‍  രാവിലെ എഴുനേറ്റു വന്നപ്പോള്‍   അവള്‍ ബാല്‍ക്കണിയില്‍  ഇരിക്കുന്നുട് , അതും ഒരു ചെറിയ കോലും പിടിച്ചു ,

 അവിടെ ചെന്നപോള്‍ ആണ് മനസിലായത് . നാട്ടു വെച്ചിരിക്കുന്ന  ചെടി ചട്ടിയിലെ  മണ്ണ്  കുത്തി  ഇളക്കി നോക്കുകയാണ് ...

"എന്താ നീ കാണിക്കുന്നത് , ഇങ്ങനെ ചെയ്യാന്‍ പാടില്ല,, ചുമ്മാതല്ല ഇതൊന്നും മുളക്യാത്തത് .."

അപ്പൊ അവളുടെ മറുപടി 

"" ഓ ...പിന്നെ ഞാന്‍ വിത്ത്  പാകി 2 ദിവസം മുതല്‍  മണ്ണ് ഇളക്കി നോക്കുനതാണ് ...ഈ വിത്ത്  ശരിയല്ല   അല്ലാതെ മണ്ണ് തുരന്നുനോക്കുനത് അല്ല .."


ഇവള്‍ എന്താ തൊരപ്പന്‍ന്റെ ജന്മം ആണോ ...


കണ്ടില്ലേ തൊരപ്പന്‍  കപ്പ മാന്തുന്ന മാതിരി ഇരുന്നു മണ്ണ് തുരക്കുന്നത് ..




ഇതിനെല്ലാം പുറമേ , ബിനോയ്‌ ഒരു ദിവസം  വീട്ടില്‍ വന്നു ..

ഈ കൃഷികള്‍ കണ്ടപ്പോള്‍  അവന്‍  ഒരു ഐഡിയ കൂടി പറഞ്ഞു കൊടുത്തു ..

"ചേച്ചി facebook ല്‍ ഒരു ഗ്രൂപ്പ്‌ ഉണ്ട് , കൃഷിഭൂമി  അത് ലൈക്‌ ചെയ്യ്‌ .. അതില്‍ കുറെ കാര്യങ്ങള്‍ ഉണ്ട്  കൃഷിയെ കുറിച്ച് "



ദൈവമേ ഇനി അതിന്റെ കുറവ് കൂടിയേ ഒള്ളു .. 

അല്ലാതെ തന്നെ ലോകത്ത്  ഉള്ള എല്ലാ  facebookലെ  ആരോഗ്യ സംബന്ധമായ  എല്ലാ ഗ്രൂപ്പ്‌ലും ഇവള്‍ മെമ്പര്‍ ആണ് .. 

അതിന്റെ അനുഭവിക്കല്‍ ഞാന്‍ അനുഭവിച്ചു കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ് ...

എനിക്ക്  കുറച്ചു cholesterol  ഉണ്ടയിപോയി.... അന്ന് തുടങ്ങിയത് ആണ് ഇവള്‍ ഇങ്ങനെ ഗ്രൂപ്പ്‌ ഇല ജോയിന്‍ ചെയ്യല്‍ ..

ഒരു ദിവസം  ഞാന്‍ രാവിലെ എഴുനേറ്റു  അടുക്കളിയില്‍ ചെന്നപ്പോള്‍  ഇവള്‍ ഒരു 4 ഗ്ലാസില്‍  എന്തൊക്കെയോ  ഉണ്ടാക്കി വെച്ചിട്ടുട് ..എന്നിട്ട് എന്നോട് 

" ദാ .. ഇതൊക്കെ  കഴിച്ചോ .. facebookല്‍ യില്‍ നിന്നും കിട്ടിയ പൊടികൈകള്‍  ആണ് .."

ഞാന്‍ എല്ലാത്തിലും നോക്കി .. ഒന്നില്‍  നാരങ്ങയില്‍ തേന്‍ ഒഴിച്ചത് , മറ്റൊന്നില്‍ തേനില്‍ നാരങ്ങ ഒഴിച്ചത് .. വേറെ ഒന്നില്‍    ചായയില്‍ കറുകപ്പട്ട ഇട്ടതു , അതും പോരഞ്ഞു  വേറെ ഒന്നില്‍  കുക്കുംബര്‍   പുതിന്‍ ഇലയും ഇട്ടതു ...

എന്നിട്ട് അവളുടെ അവളുടെ  dialog-വെറും വയറ്റില്‍ കുടിക്കണം ..

 "ഓ ഹോ .. ഇത് ഞാന്‍ എല്ലാം എങ്ങനെ വെറും വയറ്റില്‍ കഴിക്കും ?... 
വെറും വയറ്റില്‍ ഒന്നല്ലേ കുടിക്കാന്‍ സാധിക്കു ..?"

ഞന്‍ കൂടുതല്‍ ഒന്നും നോക്കാന്‍ പോയില്ല .. എല്ലാം കൂടി ഒരു കപ്പിലേക്ക് ഒഴിച്ച് പെഗ് വീശുന്ന മാതിരി ഒറ്റ വലി ..

ഓ .. ഇനി കൃഷിഭൂമി  ഗ്രൂപ്പ്‌  കൂടി വന്നാല്‍ എന്തയിരിക്കുമോ എന്തോ ......

എന്താവാന്‍ .....

ഇപ്പൊ  ഫിഷ്‌ അമിനോ  ആസിഡ് , മുരിങ്ങയ ഇല കഷായം  ഇങ്ങനെ ഓരോന്ന് ഉണ്ടാക്കല എന്റെ പണി ....

എന്നാലും എന്തെകിലും  ഉണ്ടായാല്‍ മതിയായിരുന്നു,  ..

എങ്ങനെ ഉണ്ടാകാന  അല്ലെ . ഇത് ഇപ്പൊ തൊരപ്പന്‍ കപ്പ കൃഷി തുടങ്ങിയ പോലെ ആയിപോയില്ലേ ...

ഇതാ ഞങളുടെ കൃഷി തോട്ടം ..




No comments:

Post a Comment